Thành ủy Lào Cai Chung kết hội thi cán bộ kiểm tra giỏi thành phố Lào Cai năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948- 16/10/2023), Thành ủy Lào Cai tổ chức chung kết hội thi cán bộ kiểm tra giỏi thành phố Lào Cai năm 2023. 

Đến dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Trần Văn Tỏ, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng hội thi

Tham dự hội thi có 8 đội thi đến từ các đảng bộ trực thuộc Thành ủy, các đội tham gia tranh tài ở 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Hội thi cán bộ kiểm tra giỏi là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra của Đảng. Đây là hoạt động chuyên môn quan trọng, rộng khắp trong toàn Đảng bộ thành phố. Thông qua hội thi các thí sinh tham gia đã tập trung nghiên cứu, tự học tự bồi dưỡng để trau dồi, bổ sung thêm kiến thức về công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác kiểm tra giám sát nói riêng, đặc biệt là vận dụng các kiến thức đó để giải quyết, xử lý các tình huống trong thực tiễn.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi phát biểu

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: Hội thi là đợt tập huấn đặc biệt cho cấp ủy và cho cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và khả năng xử lý tình huống trong thực tế; đồng thời tạo điều kiện để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, xây dựng Đảng bộ thành phố Lào Cai trong sạch vững mạnh.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hội thi diễn ra trong thời gian 1 ngày, ở mỗi phần thi giới thiệu và thi kiến thức thí sinh các đội đều nắm chắc nội dung kiến thức nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát. Các đội thi đã xử lý các tình huống đặt ra phù hợp, có sức thuyết phục cao, thể hiện được bản lĩnh và sự tự tin của cán bộ kiểm tra. Đặc biệt trong nội dung thi kỹ năng, nghiệp vụ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, các đội thi đã nắm vững những nội dung liên quan như: Điều lệ Đảng (khóa XI); các quy định, hướng dẫn của các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, những điều đảng viên không được làm…Qua phần tiểu phẩm sinh động, các đội thi đem đến những thông điệp về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; cách xử lý, giải quyết những vi phạm trong công tác Đảng tại cơ quan đơn vị.

anh tin bai

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức  đã công bố kết quả các đội thi, đội thi Đảng uỷ phường Kim Tân đạt giải nhất, Đảng uỷ phường Cốc Lếu đạt giải nhì, Đảng uỷ Xã Tả Phời và phường Pom Hán đạt giải ba, các đội Đảng bộ Y tế, công an thành phố, đảng uỷ Nam Cường, Cốc San đạt giải khuyến khích.

Nguồn: cổng thông tin điện tử thành phố Lào Cai

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1