Hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
   

Sáng ngày 19/3, UBND thành phố Lào Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Đăng Khoa phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng Kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ hoạt động CCHC trên cơ sở Kế hoạch giao. Kịp thời bãi bỏ các quy định, thủ tục chồng chéo, công khai các thủ tục hành chính đã giúp giải quyết công việc nhanh hơn, giảm bớt thời gian cho các tổ chức, cá nhân; tạo điều kiện theo dõi, giám sát công việc của cán bộ, công chức, của cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng chế độ làm việc ngày càng tốt hơn. Thường xuyên rà soát, đơn giản hóa TTHC, thực hiện cắt giảm từ 30% thời gian giải quyết trở lên đối với 281 TTHC; thực hiện và niêm yết công khai 311 TTHC cấp thành phố và 142 TTHC cấp xã có liên quan đến tổ chức người dân tại bộ phận một cửa; thực hiện liên thông 68 TTHC; Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình tính đến thời điểm này là: 226/453 TTHC, đạt 49,8%; Ban hành 2.823 văn bản chia vui và chia buồn với người dân, giúp đỡ cho 42 người dân gặp khó khăn khi tham gia giao dịch TTHC với chính quyền thông qua hệ thống điện thoại đường dây nóng.

Tổng số TTHC đã tiếp nhận 57.585 hồ sơ TTHC trong đó: đã giải quyết 56.667 TTHC; đang giải quyết 359 TTHC; Trả lại do không đủ điều kiện giải quyết 559 hồ sơ TTHC. Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo giải quyết đối với 100% các cơ quan đơn vị, 95% văn bản của thành phố được tạo lập hồ sơ công việc và phát hành trên môi trường mạng intenet qua phần mềm VNPT-Ioffice…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn trong công tác CCHC tại đơn vị mình như về nhân sự, trang thiết bị; đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC ở các đơn vị như Phòng TNMT; vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC...

anh tin bai
anh tin bai 

Các đại biểu phát biểu nêu khó khăn và giải pháp

anh tin bai
anh tin bai

Hội nghị đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 tập thể, 16 cá nhân trong công tác CCHC năm 2023. ( ảnh trên)

Bài và ảnh: Khánh Nga ( Nguồn: cổng thông tinđiện tử thành phố Lào Cai)
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1