Hội Chữ thập đỏ thành phố nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Sáng 21/11,  Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023). 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí đồng chí Vũ Viết Trường, Chủ tịch hội CTĐ Tỉnh Lào Cai, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ.

anh tin bai

Hội chữ thập đỏ Tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng

 Tại buổi gặp mặt đã ôn lại chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên.

anh tin bai

Thường trực Thành uỷ tặng hoa chúc mừng hội

Phát huy truyền thống của Hội, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã thực hiện các công tác cứu trợ khẩn cấp, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động hiến máu tình nguyện…Các mô hình “trâu sinh sản, dê sinh sản, lợn sinh sản, quán nhân đạo” đã giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

Quang cảnh ra mắt

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Ra mắt mô hình hỗ trợ làm nghề cho hộ khó khăn phát triển kinh tế tại thôn Láo Lý xã Tả Phời. Theo đó, gia đình Chị Châu Thị Viên là hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn Láo Lý, chồng thường xuyên đau ốm. Hội Chữ thập đỏ thành phố đã kết nối và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ gia đình làm nghề đậu truyền thống với tổng kinh phí 30 triệu đồng, trong đó mua máy móc thiết bị 20 triệu đồng, dạy nghề 10 triệu đồng. Hiện nay gia đình đã làm được những mẻ đậu đầu tiên bán cho bà con dân bản.

anh tin bai

Hỗ trợ sinh kết cho gia đình chị Châu Thị Viên, Thôn Láo Lý

anh tin bai

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức giao hữu bóng chuyền hơi, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên chữ thập đỏ

Nguồn: cổng thông tin điện tử thành hố LÀo cai

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1