UBND Tỉnh Lào Cai Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Sáng 2/10/2023, tại thành phố Lào Cai, UBND Tỉnh Lào Cai tổ chức Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. 

Dự buổi lễ có nhà giáo ưu tú Nguyễn Thế Dũng,  Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, ông Ngô Vũ Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng ban của thành phố và đại diện 180 em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức tuần đầu của tháng 10 hàng năm. Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, tuần lễ hưởng ứng năm nay bắt đầu từ ngày 2/10 đến ngày 8/10, mục đích nhằm phát động phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; đề cao trách nhiệm và huy động sự tham gia hiệu quả của các cấp ngành, tổ chức, đoàn thể… đối với việc xây dựng xã hội học tập.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, nhà giáo ưu tú Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết: Đến nay, toàn tỉnh có 9 trung tâm GDTX- GDNN cấp huyện và 1 trung tâm cấp tỉnh; 152 trung tâm học tập cộng đồng cấp xã và từng bước đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; mỗi năm thu hút hàng chục nghìn lượt người dân đến tham gia học tập; cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ thuật, chuyển giao khoa học công nghệ, từng bước nâng cao nhận thức, trình độ cho người dân. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số đã làm thay đổi nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập cũng phải thay đổi để kịp thời đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội. Vì vậy, mỗi người dân phải tích cực tham gia phong trào học tập suốt đời, chung tay góp sức xây dựng xã hội học tập, xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành một tỉnh khá của cả nước, trở thành “Đơn vị học tập” trong thời đại kỷ nguyên số. Trong đó, ngành giáo dục phải đi đầu trong công tác kỷ nguyên số, biết tận dụng tối đa những lợi thế mang lại từ công cuộc chuyển đổi số để cải thiện môi trường học tập.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo UBND thành phố Lào Cai , đại diện các cơ sở giáo dục, đại diện hộ sản xuất kinh doanh đã phát biểu thể hiện quyết tâm hưởng ứng tuần lễ.

anh tin bai
anh tin bai

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng tham quan các gian hàng trưng bày hoạt động: “thiết kế và ứng dụng thiết bị dạy học công nghệ số” của giáo dục thành phố Lào Cai. (ảnh trên)

Kim Ngân ( Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố LÀo Cai)
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1