Công bố xuất bản cuốn sách “Lịch sử ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai ( 1960 – 2020)

Chiều ngày 15/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức Chương trình công bố xuất bản cuốn sách “ Lịch sử ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai ( 1960 – 2020)”. 

Dự buổi ra mắt có nhà giáo ưu tú Nguyễn Thế Dũng- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến- Phó Bí thư Thường trực Thành y, các đại biểu là nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào  tạo qua các thời kỳ, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Để có tư liệu viết cuốn lịch sử, phòng Giáo dục và Đào tạo đã cử nhiều lượt cán bộ, giáo viên đi thu thập minh chứng để có tư liệu biên soạn cuốn sách: Trung tâm Lưu trữ Trung ương III, Trung tâm Lưu trữ tỉnh Lào Cai, Báo Lào Cai, Thư viện tỉnh Lào Cai, văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai, văn phòng Thành ủy, văn phòng UBND thành phố, đồng thời gặp gỡ các nhà giáo - nhân chứng lịch sử đã tham gia giảng dạy, quản lý giáo dục của tỉnh và thị xã/thành phố qua các thời kỳ nay đã nghỉ hưu tại trên địa bàn tỉnh Lào Cai và ngoài tỉnh. Ngoài ra Phòng GD&ĐT còn phát động trong toàn Ngành sưu tầm tư liệu, tranh ảnh hiện vật và chỉ đạo các trường sưu tầm các tư liệu lịch sử của nhà trường để xây dựng Kỷ yếu trường học. Các nguồn tư liệu trên đã được Ban biên tập khai thác sử dụng bổ sung vào nội dung cuốn Lịch sử của ngành, góp phần làm phong phú nội dung cuốn Lịch sử.

Để đảm bảo tính khoa học, Phòng Giáo dục đã tổ chức 2 lần Hội thảo. Hội thảo lần thứ I thông qua Đề cương (ngày 15 tháng 6 năm 2022) ; Hội thảo lần 2 thông qua bản thảo (ngày 6/10/2022). Ngoài phần Mở đầu, Kết luận và Phụ lục, cuốn sách gồm 6 chương, 260 trang tái hiện lại một cách chân thực quá trình xây dựng và phát triển của Ngành giáo dục và Đào tạo thành phố.

anh tin bai

Cắt băng ra mắt cuốn sách

Phát biểu tại buổi công bố xuất bản cuốn sách, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến- Phó Bí thư thường trực Thành ủy đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo của chi ủy chi bộ, tập thể lãnh đạo phòng giáo dục, các đồng chí cán bộ chuyên viên và toàn thể các thầy giáo cô giáo, nhân viên nhà trường trong suốt 3 năm qua đã nỗ lực cố gắng hoàn thành cuốn sách này. Cuốn lịch sử đã làm rõ được 3 việc lớn: xác định được ngày truyền thống, ngày thành lập chi bộ Đảng của phòng giáo dục, quá trình ra đời xây dựng cống hiến của ngành giáo dục nói chung đối với sự phát triển kinh tế xã hội thành phố qua các thời kì...Cuốn lịch sử ghi nhận công lao đóng góp của lớp lớp các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý trong sự nghiệp giáo dục thành phố...

Đây là công trình khoa học đầu tiên nghiên cứu lịch sử truyền thống của Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, được biên soạn công phu, nghiêm túc, có giá trị lịch sử, chính trị và nhân văn sâu sắc;  là tài liệu chính thống để các trường tuyên truyền giáo dục tới đội ngũ giáo viên và học sinh trên địa bàn về truyền thống vẻ vang của ngành, động viên các em phấn đấu học tập, xây dựng quê hương.

Kim Ngân ( Nguồn cổng thông tin điện từ thành phố LÀo Cai)
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1