Giới thiệu địa phương

Phường Duyên Hải có vị trí rất quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố Lào Cai. Phường có 1,8 km đường biên giới giáp với huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, được phân chia bằng dòng sông Hồng. Phường Duyên Hải có diện tích tự nhiên 6,12km2, 11 dân tộc thiểu số, 8 tổ dân phố/9 chi bộ trực thuộc, 02 trường học, với 1.981 hộ, 6.121 khẩu, có 04 tổ dân phố giáp đường biên giới.

anh tin bai

Về vị trí địa lí, phía Đông phường Duyên Hải giáp huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; phía Nam giáp phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai; phía Tây Bắc và phía Bắc giáp Trung Quốc. Phường có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, thương mại dịch vụ, du lịch, thuận lợi cho giao lưu phát triển kinh tế, văn hoá với các tỉnh trong nước và nước bạn Trung Quốc.

Trên địa bàn phường có khu Công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp Bắc Duyên Hải và cầu Kim Thành nối liền Việt Nam - Trung Quốc. Đây chính là một lợi thế thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Duyên Hải đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, kinh doanh. Hiện trên địa bàn đã có nhiều doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, hằng năm đóng góp nhiều tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Song song với sự phát triển về kinh tế, các nhiệm vụ văn hoá - xã hội cũng không ngừng được quan tâm và phát triển trên các tất cả các lĩnh vực. Đời sống đại bộ phận nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt, hộ khá - giàu chiếm 65%, hộ trung bình chiếm 34,8%, số hộ cận nghèo 0,02%, phường không còn hộ nghèo. Mục tiêu phát triển kinh tế của phường là: Thương mại - Dịch vụ - Tiểu thủ công nghiệp - Nông lâm nghiệp, tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 16,5%. Hệ thống chính trị của phường được củng cố kiện toàn từ phường tới khu dân cư đi vào hoạt động có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, văn hoá, thể thao ngày càng phát triển.

 

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1