Lào Cai: Tuyên dương khen thưởng Nhà giáo tiêu biểu năm 2023
Ngày 15/11/2023, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng Nhà giáo tiêu biểu tỉnh Lào Cai và kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

Tham gia buổi lễ, có đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, HĐND, UBMTTQ tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, các Hội, đoàn thể lực lượng vũ trang; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; các nhà giáo lão thành, nhà giáo ưu tú; 520 nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc năm học 2022-2023 đại diện cho gần 17 nghìn CBQL, giáo viên, nhân viên của 610 cơ sở giáo dục toàn tỉnh được Chính phủ, Bộ GDĐT, UBND tỉnh khen thưởng.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Năm học 2022-2023 là năm học thứ mười ngành GD&ĐT Lào Cai triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; năm học thứ ba toàn ngành quán triệt triển khai thực hiện mục tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong đó trọng tâm là mục tiêu Đề án 06 của Tỉnh uỷ; là năm học đầy khó khăn, thách thức của đất nước để phục hồi kinh tế đất nước sau đại dịch Covid -19. Song, với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp hiệu quả của các sở, ban, ngành, các tổ chức Đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, sự ủng hộ của Nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực, sáng tạo, vượt khó của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và HS, SV trong toàn tỉnh ngành Giáo dục tiếp tục gặt hái được một số kết quả đáng khích lệ:

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THPT: có 812 học sinh đoạt giải  (11 giải Nhất; 56 giải Nhì).

Kỳ thi HSG Quốc gia: Đoạt 4giải (02 giải Nhất; 07 giải Nhì; 17 Giải Ba; 18 giải Khuyến khích. Có 01 học sinh được lựa chọn tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực môn Sinh họcLào Cai tiếp tục xếp vị trí thứ nhất trong Cụm thi đua, là tỉnh duy nhất trong Cụm thi đua có thí sinh đoạt giải Nhất.

Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia: Tỉnh Lào Cai  02 dự án tham gia và đạt 01 Giải Nhất, 01 Giải Tư.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V, Đoàn học sinh trường Phổ thông DTBT TH&THCS Bản Liền huyện Bắc Hà đoạt giải Ba với dự án “Kinh doanh trà Râu mèo”.

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”: đạt 45 giải (01 giải Nhất, 01 giải Nhì; 16 giải Ba; 27 giải Khuyến khích.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII (đoạt 1 Huy chương Bạc, 01 tiết mục đạt giải Ba; toàn Đoàn đạt Giải Khuyến khích.

Các Hội thi, cuộc thi Thể thao học sinh tổ chức toàn quốc: đoạt 43 Huy chương (06 HCV, 12 HCB, 24 HCĐ).          
Tỷ lệ đỗ TN THPT đạt 99,50(THPT 99,70%, GDTX: 98,47%).

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thành tích của ngành giáo dục – đào tạo tỉnh

Các thành tích nổi bật trên đã một lần nữa khẳng định sự phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm cao và ý thức trách nhiệm toàn ngành giáo dục, của các thầy, cô giáo cũng như sự quyết tâm vượt khó, bứt phá vươn lên trong học tập của các em học sinh.

anh tin bai

 Và tặng hoa chúc mừng các Nhà giáo nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023)

 Phát biểu chúc mừng các Nhà giáo tại buổi lễ, đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích xuất sắc của các thầy, cô giáo; ghi nhận công lao, trí tuệ của các thầy, cô; biểu dương những tập thể, cá nhân đã đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua.

 

anh tin bai

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục

 Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung gửi đến các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục niềm tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Những tấm gương nhà giáo được tôn vinh sẽ được tuyên truyền, nhân rộng và lan tỏa trong toàn hệ thống giáo dục; đồng thời biểu dương các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã hội và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh.

anh tin bai

 Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 3 tập thể và 24 cá nhân

 Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo, các nhà giáo tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm và tổ chức thực hiện sáng tạo hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ nội dung, hình thức, phương pháp dạy họcĐổi mới quản lý nhà nước, đổi mới quản trị trong các cơ sở giáo dục và đào tạoTriển khai hiệu quả công tác Chuyển đổi số trong ngành Giáo dục; Tiếp tục rà soát quy hoạch, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạotiếp tục đầu tư nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các  tập thể

anh tin bai

 Và Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể ngoài ngành giáo dục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của giáo dục trên địa bàn tỉnh

anh tin bai

 UBND tỉnh thưởng tiền các giáo viên có thành tích xuất sắc

 Nhân dịp này, đã có 6 tập thể  được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể và 24 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 30 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 24 cá nhân được trao Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai; 103 tập thể lao động xuất sắc; 142 nhà giáo được Chủ tịch UBND tỉnh, 9 tập thể, 51 cá nhân được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Nguồn: Cổng thông tin diện tử tỉnh LÀo Cai

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1